Chuyên Loa

Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Giá trị thực tế mà bạn cần biết của 1 bộ loaL

03:27

Share it Please
hiện tại trên thị trường âm thanh có phần lớn nhãn hiệu với nhiều mẫu tuyệt tác và mức giá cũng như giá tị xử dụng khác nhau, điều này khiến cho chúng ta có nhưng hoang mang lúc phải lựa chọn cho mình một tuyệt tác đúng đắn thích hợp nhất. Có phần lớn quý khách trao đổi với chúng tôi: " Chất âm của JBL với Martin hay Nexo... hãng nào chất âm tốt nhất? ". Và: " Mình chạy chương trình, nên tậu loại loa nào vừa đáp ứng đề nghị chất lượng vừa giá rẻ nhất? "... hầu hết những thắc mắc mà chúng ta khó có thể trả lời một cách chuẩn xác nhất được.
số đông bạn muốn sở hữu cho mình một đôi loa tốt tương xứng với số tiền bỏ ra. Một câu hỏi đặt ra là tại sao có loa đắt, loa rẻ. Bạn chẳng thể có căn cứ nào để sắm cho mình một đôi loa chấp nhận ngoài sự hào nhoáng của những nhãn hiệu lớn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn định giá thực sự một đôi loa và giá trị thương hiệu của đôi loa đó.

Loa có cấu trúc gồm 6 thành phần chính, trong đó chúng có các nhiệm vụ khác nhau...

1. Driver


>> Xem thêm : Những dòng loa am tran hay nhé

Đây là trái tim và cũng là linh hồn của bất kỳ hệ thống loa nào, chúng không thể thiếu để cấu thành nên một hệ thống loa. Về cơ bản, driver của loa chuyển tín hiệu điện thành sóng âm thanh, thông qua đi lại màng loa. Driver có thể sắp đặt thành 4 dạng khác nhau dựa trên vai trò đảm nhiệm riêng trong toàn dải âm thanh.
Loa tần số cao còn gọi là tweeter hay loa HF (High-frequency). Chúng biểu thị các âm cao với dải tần số từ 3000Hz trở lên. Loa thường có kích cỡ khoảng 1 inch và làm bằng các chất liệu như lụa, titanium hay các dạng sợi tổng hợp khác nhau. Khả năng độ nhạy hay công suất của nó phụ thuộc vào đường kính của Coil cũng như khả năng của từ trường nam châm.
Loa trung ( Mid ) phụ trách dải âm thoại và những âm tai nghe dễ thấy nhất trong khoảng dải tần số từ 320Hz đến 2560Hz. Dải tần của nó nằm trong khoảng giữa loa tweeter và woofer. chất liệu làm màng loa tùy thuộc vào hứng thú của nhà phân phối và thường cực kỳ phong phú, từ dạng giấy rẻ tiền cho đến dạng gỗ bu-lô đắt tiền. Điều này quyết định đến tầm giá và chất âm của thành phẩm...

2. Lỗ dội âm

Nhằm giải quyết vấn đề ngẽn âm của các thùng loa và màng loa nhỏ, các nhà cung ứng thường cho thêm một lỗ dội âm để làm nâng cao thêm khả năng tái hiện tần số thấp. Lỗ này có thể được thiết kế ở phía trước hoặc sau và được phân chia dưới dạng lỗ đơn hay đôi.

3. Thùng loa

Thùng loa hay hộp loa là nơi chứa toàn bộ những thành phần của một hệ thống loa. cấu trúc của nó, mà cụ thể là khoảng không gian bên trong, có tầm quan trọng không nhỏ tới sinh hoạt của loa. Chúng có tác dụng hộp cùng hưởng âm thanh giúp cho việc tái tạo âm thanh được chuẩn mực hơn.
những loa đứng và book-shelf loại lớn, thường tái hiện chất âm tốt hơn với âm trầm sâu hơn nhờ vào diện tích gian bên trong đủ lớn. ngay bên cạnh khía cạnh kích thước, vật liệu sản xuất cũng như độ dày của thùng cũng tác động không nhỏ tới chất lượng âm thanh. Để đạt tiêu chí hiệu quả cao nhất cần có sự tính toán rất kỹ về hình dáng, kích thước, nguyên liệu sao cho ưng ý với công suất của Driver lựa chọn. những loa công suất lớn, đặc trưng những Sub cực kỳ trầm cần có thùng kiên cố và đủ to để tạo ra chất âm chuẩn nhất...

mọi các mẫu cao cấp đều làm bằng gỗ với thành siêu dày và đặc, sao cho hạn chế rung tốt nhất. các loại gỗ ép MDF cũng hay lựa sắm cho loa tầm trung, trong lúc gỗ ép thường hay được chuyên dụng cho các loa rẻ tiền hơn. Một số dòng cao cấp có thể được sử dụng gỗ thịt cao cấp...

>> Những dòng loa hoi truong cực hay.

4. Giắc nối dây

thông thường giắc này không hiện diện trên các loa rẻ tiền vốn đã được lắp sẵn cáp ở bên trong. Tuy nhiên, để kết nối có chất lượng hơn, loa phải có giắc nối dây riêng rẽ để có thể nâng cấp lên dây loa đẳng cấp hơn.
Một trong những bước cải tiến của loa là các vị trí kết nối có khả năng nối dây thường hay giây có đầu riêng. phức tạp hơn nữa là các kiểu đầu bi-wire hay thậm chí mà tri-wire. các kiểu liên kết này vốn được dùng cho các ampli được phân chia riêng biệt.

5. Mạch phân tần


Về cơ bản, đây là một bộ phận tách những kênh thành những dải âm thanh khác nhau cho từng loa tương ứng, ví dụ, tần số thấp cho loa bass và cao cho tweeter. Đây là đồ vật quan trọng trong hệ thống loa, đặc trưng với các dòng loa 3 hay 4 WAY. Nó giúp khả năng sinh hoạt tốt nhất cho các Driver cấu tạo được hoạt động trong những dải tần chuẩn mực nhất, bỏ đi các dải tần không nên có, giúp bảo vệ và tăng khả năng tái tạo chất âm tốt nhất...


6. Phụ kiện

Có đa số phụ kiện phụ trợ cho hệ thống loa, từ cổ kính là những đinh hay chân đế, tới những đồ vật giá đỡ treo tường. những phụ kiện phụ trợ này cũng cần phải được lựa tậu thận trọng, bởi lẽ, giả dụ không sắm đúng chất lượng toàn bộ hệ thống, âm thanh sẽ bị hỏng chỉ vì chân đế không đủ vững khiến cho loa bị rung trong lúc đang sinh hoạt.
Vậy một loa tốt nhu yếu các bộ phận trên và chất liệu cộng sự tỉ mỉ trong cách làm mỗi bộ phận của loa làm nên giá trị thực của nó. Từng khía cạnh một đều có các vị trí quan trọng khác nhau, điều làm nên một hệ thống loa chất lượng cao là sự phối hợp và nghiên cứu lâu dài để cho ra những kết hợp chuẩn mực nhất...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét